Navigator Business & Entrepreneurs
HighlightNewsWorld News

Emirates Airline bị ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu tăng vọt

Hãng hàng không Emirates của Dubai đã thu hẹp khoản lỗ xuống còn 1,1 tỷ USD trong năm tính đến tháng 3, ngay cả khi chi phí nhiên liệu máy bay tăng cao đe dọa làm lu mờ nhu cầu đi lại phục hồi. 

Hãng vận tải đường dài lớn nhất thế giới cho biết doanh thu đã tăng 91% lên 16,1 tỷ đô la, khi các đợt hạn chế hành trình giảm bớt và hãng hàng không đã tăng thêm năng lực. Emirates lỗ 5,5 tỷ USD trong năm trước.

“2021-22 phần lớn là về sự phục hồi, sau năm khó khăn nhất trong lịch sử của Tập đoàn chúng tôi,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Emirates, Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi kỳ vọng Tập đoàn sẽ có lãi trở lại vào năm 2022-23 và đang nỗ lực để đạt được các mục tiêu của chúng tôi, đồng thời theo dõi chặt chẽ những khó khăn như giá nhiên liệu cao, lạm phát, biến thể COVID-19 mới và bất ổn chính trị và kinh tế. ”

Hãng đã nối lại các chuyến bay đến 140 điểm đến vào cuối tháng 3, nhưng giá nhiên liệu tăng vọt – tăng hơn 50% cho đến nay trong năm nay – tiếp tục thách thức lĩnh vực hàng không đang bị đại dịch. Emirates cho biết hóa đơn nhiên liệu của họ đã tăng hơn gấp đôi lên 3,8 tỷ USD do giá dầu và nhiên liệu máy bay tăng vọt trong những quý gần đây.

Sheikh Ahmed nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn khi được hỏi về giá nhiên liệu: “Rất khó để xác định giá sẽ dừng ở đâu, hoặc nó có thể giảm bao nhiêu. “Điều đó thực sự ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh hàng không”, ông nói thêm, cho biết vấn đề địa chính trị và việc Nga xung đột với Ukraine đang có tác động đáng kể đến giá nhiên liệu.

Emirates cho biết nhiên liệu chiếm 23% chi phí hoạt động trong năm, so với chỉ 14% trong giai đoạn 2020-21.

Alex Macheras, một nhà phân tích hàng không độc lập, nói với CNBC: “Việc mở cửa trở lại tương đối gần đây của các thị trường quan trọng ở châu Á là chìa khóa cho sự phục hồi của Emirates. “Những thách thức sẽ vẫn còn với việc Trung Quốc tiếp tục phong tỏa, lo ngại về đội bay trong bối cảnh máy bay Boeing 777 bị ngưng hoạt động và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt trên toàn cầu sẽ rõ ràng hơn [về tác động] đối với các hãng hàng không trong mùa đông này.”

Đường dẫn đến IPO

Tập đoàn Emirates, bao gồm Emirates và công ty kinh doanh dịch vụ hàng không Dnata, ghi nhận khoản lỗ hàng năm 1 tỷ đô la, mặc dù Dnata đã có lãi trở lại. Doanh thu của tập đoàn tăng 86% lên 18,1 tỷ đô la và tập đoàn kết thúc năm với sự cải thiện 30% trong số dư tiền mặt lên 7 tỷ đô la.

Sheikh Ahmed nói với CNBC rằng tập đoàn hiện có kế hoạch trả lại chính phủ Dubai một số trong số gần 4 tỷ đô la cứu trợ khẩn cấp mà họ đã bơm vào hãng hàng không khi đại dịch bùng phát.

“Đó là số tiền được chi tiêu tốt,” anh nói. “Nếu mọi thứ tiếp tục như hiện tại… chúng tôi có thể trả lại những gì Chính phủ đã đầu tư vào công ty”.

Điều này diễn ra trong bối cảnh suy đoán mới rằng Emirates hoặc các công ty con của nó có thể bị chính phủ Dubai khai thác để niêm yết cổ phiếu, tham gia vào danh sách các doanh nghiệp đã được chuẩn bị để chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng như một phần thúc đẩy các chính phủ trong khu vực đưa các doanh nghiệp nhà nước của họ ra đại chúng.

Sheikh Ahmed nói: “Tôi chắc chắn rằng có thể một lúc nào đó trong tương lai Emirates sẽ có mặt trên thị trường và mọi người sẽ có thể mua cổ phiếu. “Tôi không gọi đó là điểm,” anh ấy nói thêm, đồng thời ngừng đưa ra bất kỳ kế hoạch nào khác.

Sân bay Dubai, trụ sở chính của Emirates, đã thu hút 13,6 triệu hành khách trong quý đầu tiên, theo dữ liệu mới được công bố. Giám đốc điều hành của Dubai Airports Paul Griffiths nói với CNBC rằng lưu lượng hành khách hàng không ở Dubai có thể đạt mức trước đại dịch vào năm 2024, sớm hơn một năm so với dự kiến trước đó, mang lại luồng gió cho Emirates trong quá trình phục hồi.

Phương Loan – Theo CNBC

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/