Navigator Business & Entrepreneurs
FeaturedFinanceHighlightMarketsRegional Market News

Doanh thu quý III của FPT Retail đạt xấp xỉ 5.000 tỷ đồng

Chuỗi FPT Shop, nhà thuốc Long Châu thắng lớn

FPT Retail cho biết doanh thu thuần của quý III tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt xấp xỉ 5.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hơn 47 tỷ đồng, trong cùng kỳ lỗ gần 7 tỷ đồng.

Luỹ kế chín tháng đầu năm FPT Retail thu gần 14.020 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 137 tỷ đồng, gấp gần 8 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt 14% kế hoạch cả năm.

Chuỗi bán lẻ đồ công nghệ FPT Shop đóng góp 82% tổng doanh thu, tương ứng 11.514 tỷ đồng. Phần còn lại 18% tương ứng 2.529 tỷ đồng doanh thu đến từ chuỗi nhà thuốc Long Châu.

 

 

Nguồn: zingnews.vn

 

Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết, kết quả kinh doanh giai đoạn này có hai thành công lớn. Thứ nhất là doanh thu mảng laptop đạt 3.350 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng và tiếp tục đứng đầu thị phần bán lẻ ngành hàng này. Tăng trưởng chủ yếu nhờ nhu cầu mua sắm laptop để phục vụ công việc và mùa tựu trường, cộng thêm việc đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Thành công thứ hai là doanh thu chuỗi nhà thuốc tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Quy mô hệ thống gần 300 cửa hàng hoạt động xuyên suốt mùa dịch.

Tính đến cuối tháng 9, FPT Retail có 630 cửa hàng FPT Shop và 308 nhà thuốc Long Châu. Cao điểm đợt dịch vừa qua rơi vào quý III nhưng công ty vẫn có 40 nhà thuốc mới hoạt động và dự kiến trong quý cuối năm có thêm khoảng 42 nhà thuốc mới. Tổng tài sản của công ty đến cuối quý III tăng hơn 3.000 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, đạt gần 8.500 tỷ đồng.

 

Nhà thuốc Long Châu và FPT Shop đặt cạnh nhau tại TP Vị Thanh, Hậu Giang. Ảnh: FRT.

 

Lợi nhuận Thế Giới Di Động xuống đáy 3 năm

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III và kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm với kết quả trượt dốc vì giãn cách xã hội.

Tính riêng quý vừa qua, nhà bán lẻ lớn nhất trong nước ghi nhận doanh thu thuần hơn 24.333 tỷ đồng, giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy biên lợi nhuận tốt hơn giúp lợi nhuận gộp công ty vẫn đạt 6.089 tỷ đồng, tăng trưởng gần 6%.

Doanh nghiệp lý giải hoạt động trong quý III bị tác động nghiêm trọng bởi đợt bùng phát dịch lần thứ 4 và việc siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội. Chuỗi bán lẻ hàng công nghệ có gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng, chuỗi Bách Hóa Xanh có 40-50% cửa hàng không thể phục vụ khách đến mua trực tiếp từ 23/8 trở đi.

Nguồn: zingnews.vn

 

Phục hồi từ tháng 9

Tập đoàn này cho biết hoạt động trong tháng 9 đã phục hồi đáng kể, doanh thu thuần ghi nhận 8.325 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 333 tỷ, tăng lần lượt 28% và 50% so với tháng 8 sau khi các cửa hàng được phép hoạt động trở lại.

Kết quả hồi phục theo lãnh đạo doanh nghiệp là nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn hàng, nhân sự, chương trình khuyến mãi để đẩy mạnh bán hàng ngay sau khi các biện pháp giãn cách xã hội dần nới lỏng từ nửa sau tháng 9.

Nhờ các thiết bị điện tử – điện máy được giao hàng thông suốt trở lại, hoạt động kinh doanh online cũng đóng góp 1.670 tỷ đồng và chiếm 27% tổng doanh thu của hai chuỗi này.

Đối với laptop, sản phẩm ghi nhận tăng trưởng vượt bậc do hưởng lợi từ nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong đợt dịch. Ngành hàng này có sản lượng bán hơn 50.000 sản phẩm và doanh thu gần 1.000 tỷ đồng, tăng 128% so với tháng 9/2020.

Với xe đạp, hiện chuỗi đã có 43 cửa hàng kinh doanh và dự kiến là 150 điểm bán trên toàn quốc vào cuối năm. Sản phẩm này đóng góp thêm 800 triệu – 1 tỷ đồng doanh thu/tháng/cửa hàng khi đi vào hoạt động ổn định.

 

Bán xe đạp giúp tăng đến 1 tỷ đồng/tháng cho cửa hàng. Ảnh: MWG

 

Chuỗi Bách Hóa Xanh có doanh thu tháng vừa qua tăng 6% so với cùng kỳ, đạt gần 2.000 tỷ đồng.

 

Lợi nhuận 9 tháng vẫn tăng trưởng của MWG

Nhờ kết quả tích cực đầu năm, doanh thu thuần lũy kế 9 tháng vẫn ghi nhận mức tăng 7% lên 86.820 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 12% đạt 3.338 tỷ đồng. Theo đó đơn vị thực hiện 69% kế hoạch doanh thu và 70% chỉ tiêu cả năm.

Tính theo phân khúc, chuỗi TGDĐ/ĐMX vẫn đóng góp lớn nhất với khoảng 63.900 tỷ doanh thu lũy kế, Bách Hóa Xanh đã tăng tỷ trọng đóng góp lên 26% doanh thu. Chuỗi Bluetronics chiếm tỷ trọng nhỏ 0,4% nhưng tăng trưởng mạnh 263%.

Nguồn: zingnews.vn

 

Chuỗi Điện Máy Xanh supermini đến nay đã có hơn 600 cửa hàng hoạt động với doanh thu lũy kế đóng góp hơn 4.400 tỷ doanh thu lũy kế và chiếm gần 12% doanh thu của chuỗi ĐMX.

Với chuỗi mới Topzone, đây là chuỗi cửa hàng ủy quyền chuyên bán sản phẩm Apple cao cấp tại Việt Nam đã được ra mắt gần đây. Công ty kỳ vọng doanh số cửa hàng nhỏ khoảng 2-3 tỷ đồng/tháng và cửa hàng lớn đạt khoảng 8-10 tỷ đồng/tháng. Tập đoàn này đặt mục tiêu mở 50-60 cửa hàng Topzone đến hết quý I/2022.

 Với Bách Hóa Xanh, MWG phân tích các cuộc di chuyển về quê của người dân sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh thời gian tới do TP.HCM và miền Nam là những thị trường trọng yếu đóng góp gần 50% doanh thu của chuỗi.

Với An Khang, chuỗi nhà thuốc này có 119 điểm bán đang hoạt động. Doanh thu lũy kế của An Khang gấp 5 lần trong 9 tháng đầu năm và bắt đầu ghi nhận hiệu quả hoạt động tích cực ở cấp độ công ty.

 

Hoài Linh – Tổng hợp

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/