Doanh số bán lẻ của Singapore giảm 2,3% vào tháng 7 sau khi loại trừ xe cơ giới khỏi dữ liệu, so với mức giảm 3,1% vào tháng 6.
Theo Cục Thống kê, tổng giá trị bán lẻ ước tính trong tháng 7 là 3,4 tỷ đô la Singapore (2,6 tỷ đô la Mỹ), trong đó 14% đến từ mua sắm trực tuyến.
Sau khi điều chỉnh theo mùa, doanh số bán lẻ tăng 0,5% so với tháng trước.
Các cửa hàng bách hóa và ngành may mặc và giày dép dẫn đầu sự suy giảm, với doanh số giảm lần lượt 11,2% và 10,3%. Doanh số bán hàng quang học và sách giảm 8,7%, chủ yếu là do nhu cầu sách thấp hơn.
Trong khi đó, các ngành hàng trạm xăng, thực phẩm và rượu, siêu thị và đại siêu thị, đồng hồ và trang sức ghi nhận mức tăng trưởng doanh số từ 0,8% đến 4,7%.
Doanh số bán dịch vụ thực phẩm và đồ uống tăng nhẹ 0,2% vào tháng 7 sau mức tăng 1,9% vào tháng 6.
Tổng giá trị bán hàng của các dịch vụ F&B trong tháng 7 là 989 triệu đô la Singapore, trong đó 23,8% là từ trực tuyến.
tttblca