Navigator Business & Entrepreneurs
HighlightMarketsWorld News

Doanh số bán hàng của Prada tăng vọt trong năm 2021

Tập đoàn thời trang Ý Prada cho biết, doanh số bán hàng của hãng đã tăng trưởng trở lại vào năm 2021, do nhu cầu mua túi xách và quần áo sang trọng của khách hàng tăng mạnh, góp phần đẩy doanh thu lên trên mức trước đại dịch Covid.

Prada cho biết hôm thứ Ba rằng doanh số bán hàng của tập đoàn năm ngoái đã tăng 41% theo tỷ giá hối đoái, đạt mức 3,364 tỷ euro (tương đương 3,83 tỷ USD), cao hơn 8% so với năm 2019.

Prada là hãng thời trang cao cấp có trụ sở tại Milan, được biết đến với những thiết kế sang trọng, tối giản. Công ty cho biết họ đang trong giai đoạn chuyển đổi hình thức kinh doanh trực tiếp sang các kênh thương mại điện tử (TMĐT), nhằm phục hồi doanh số bán hàng khi cuộc khủng hoảng coronavirus xảy ra, buộc nhiều nhà bán lẻ phải tạm dừng hoạt động các cửa hàng trên toàn cầu, và khiến doanh thu giảm do không có nguồn thu từ khách du lịch.

Tuy vậy, cũng giống như các tập đoàn xa xỉ khác, Prada đã tăng trưởng mạnh mẽ trong khoảng thời gian đại dịch nhờ vào mong muốn được nuông chiều bản thân bằng những món đồ cao cấp của nhiều khách hàng. Những sản phẩm này không bị ảnh hưởng bởi tình trạng chuỗi cung ứng gặp khó khăn như một số ngành khác, do ngành công nghiệp xa xỉ sản xuất chủ yếu ở châu Âu.

Prada là tập đoàn thời trang cao cấp lớn đầu tiên công bố kết quả doanh thu của năm 2021, trong khi Richemont và Burberry sẽ công bố vào thứ Tư và LVMH vào tuần tới.

Theo các nhà phân tích, vào tháng 11, Prada đã đặt cho mình mục tiêu doanh số trung hạn là 4,5 tỷ euro và doanh số cho năm 2021 cao hơn mức ước tính là 3,28 tỷ euro, .

Tập đoàn được niêm yết tại Hồng Kông cho biết doanh số bán hàng đã đặc biệt tăng nhanh trong nửa cuối năm ngoái nhờ mạng lưới bán lẻ của họ, tăng 27% so với năm 2020 và 21% so với năm 2019, bao gồm cả các kênh thương mại điện tử.

Giám đốc điều hành Patrizio Bertelli cho biết: “Tập đoàn Prada có đủ khả năng và nguồn lực để tạo nên sự khác biệt và thực hiện các mục tiêu tăng trưởng trong tương lai, trong thời hạn từ ba đến bốn năm”.

Trong khi doanh số bán hàng năm 2021 của Prada vẫn dưới mức kỷ lục 3,6 tỷ euro của năm 2013 và tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với các đối thủ Louis Vuitton và Hermes. Tuy vậy, nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng Prada đang có tốc độ phục hồi khá nhanh và động lực phát triển rất mạnh.

Các nhà phân tích của UBS cũng đưa ra ước tính rằng các tập đoàn thời trang xa xỉ sẽ báo cáo doanh thu năm 2021 với mức tăng doanh số trung bình 30%.

Bài: Hoài Linh – Theo Reuters

 

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/