Navigator Business & Entrepreneurs
HighlightMarkets

Thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ sẽ đạt 211,6 tỷ đô la vào năm 2025

Thương mại điện tử của Ấn Độ có thể đạt 326,7 tỷ đô la vào năm 2029.

Theo GlobalData, thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 12,5% vào năm 2025 lên 211,6 tỷ đô la (17,7 nghìn tỷ Rupee), nhờ nhu cầu mua sắm trực tuyến mạnh mẽ của người tiêu dùng và sự tin tưởng ngày càng tăng vào thanh toán kỹ thuật số.

Báo cáo Phân tích thương mại điện tử dự đoán thị trường sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,5% từ năm 2025 đến năm 2029, đạt 326,7 tỷ đô la (27,3 nghìn tỷ Rupee) vào năm 2029.

Poornima Chinta, chuyên gia phân tích ngân hàng và thanh toán cấp cao tại GlobalData, cho biết sự tăng trưởng thương mại điện tử của Ấn Độ đang được thúc đẩy bởi việc sử dụng internet và điện thoại thông minh ngày càng tăng, các công cụ thanh toán an toàn và sự phổ biến của các sự kiện mua sắm lớn như Big Billion Days của Flipkart, Lễ hội thời trang lớn của Myntra và Lễ hội Ấn Độ vĩ đại của Amazon.

Việc chính phủ cắt giảm thuế suất GST đối với các sản phẩm thiết yếu và lối sống, có hiệu lực từ ngày 22 tháng 9 năm 2025, cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chi tiêu.

Các công ty lớn như Reliance Retail, Amazon và Flipkart đang hỗ trợ chiến dịch “GST Bachat Utsav” để chuyển khoản tiết kiệm GST cho người tiêu dùng.

Các sáng kiến ​​của khu vực tư nhân đang tiếp tục củng cố thị trường. Vào tháng 12 năm 2024, Amazon đã hợp tác với Startup India để giúp các công ty khởi nghiệp mở rộng hoạt động thông qua chương trình cố vấn và tiếp cận nền tảng của mình.

Vào tháng 10 năm 2025, Tổng công ty Thanh toán Quốc gia Ấn Độ (NPCI), Razorpay và OpenAI đã triển khai chương trình thí điểm tích hợp UPI vào ChatGPT, cho phép người dùng mua sắm và thanh toán trực tiếp qua trò chuyện. Bigbasket là một trong những nền tảng đầu tiên tham gia.

Ví điện tử và thanh toán dựa trên UPI vẫn là lựa chọn thanh toán hàng đầu do tính tiện lợi và bảo mật, trong đó Google Pay và Amazon Pay là những phương thức thanh toán phổ biến nhất.

Thẻ tín dụng xếp thứ hai, được ưa chuộng nhờ các lợi ích như hoàn tiền, tùy chọn trả góp hàng tháng (EMI) và giảm giá. Vào tháng 8 năm 2025, Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI) và Flipkart đã ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu, cung cấp các phần thưởng độc quyền trên Flipkart, Cleartrip và Myntra.

Chinta cho biết lĩnh vực thương mại điện tử của Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ vào lượng người tiêu dùng trẻ, các giải pháp thanh toán tiên tiến và các biện pháp chính sách thuận lợi.

ttblca

Related posts

Link trực tiếp bóng đá Xoilacl.cc miễn phí

Xem tructiep https://socolivenn.cc/