Bảo hiểm FWD xếp vị trí Số 1 trong bảng xếp hạng thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam mà công ty Kiểm toán KPMG vừa công bố với tên gọi “Vượt trội với trải nghiệm số”.
Báo cáo về Trải nghiệm khách hàng Xuất sắc Toàn cầu 2021 của KPMG vừa công bố Top 10 thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam với hơn 1.500 người tiêu dùng tham gia khảo sát. Hiện có 90 thương hiệu trong cuộc khảo sát thuộc các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: Dịch vụ Tài chính, Giải trí, Bán lẻ, Nhà hàng và chuỗi thức ăn nhanh, Du lịch và Khách sạn, Viễn thông, Hậu cần và cung ứng Logistics.
10 thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm 2021 (Nguồn: KPMG)
FWD lọt top 10 bên cạnh những thương hiệu bảo hiểm lớn tại Việt Nam như Manulife, Vinpearl, Bảo Việt, Nike, AIA, Lock & Lock, Viettel, Vietnam Airlines và PNJ.
Báo cáo của KPMG phân tích dựa trên 6 tiêu chí đánh giá trải nghiệm khách hàng là: Chính trực, Giải pháp, Kỳ vọng, Sự đồng cảm, Cá nhân hóa, cuối cùng là Thời gian và Công sức. FWD được xếp hạng cao nhất trong ba tiêu chí là: Kỳ vọng, Sự đồng cảm và Giải pháp. Điều này cho thấy FWD đã rất thấu hiểu khách hàng, có giải pháp phù hợp và thậm chí vượt kỳ vọng của khách hàng.
Hiện nay, việc hiểu nhu cầu khách hàng chưa đủ để thành công, doanh nghiệp cần hiểu biết sâu sắc thêm về lối sống, mối quan tâm của người tiêu dùng, có khả năng chuyển sự hiểu biết đó thành các thiết kể trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt trong thời điểm thói quen và hành vi của khách hàng đã và đang thay đổi, tạo ra các xu hướng mới do tác động của đại dịch Covid-19.
Một trong những đề xuất về chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng được đưa ra đó là doanh nghiệp cần tạo điều kiện thuận lợi cho các công nghệ và nền tảng kỹ thuật số thông minh được kích hoạt và vận hành. Các công nghệ ứng dụng cũng cần được xây dựng xung quanh nhu cầu, sở thích và xu hướng khách hàng. Tất cả hướng tới mục tiêu đảm bảo doanh nghiệp có thể thực hiện các cam kết với khách hàng linh hoạt và hiệu quả.
FWD Việt Nam được công nhận là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ phát triển nhanh nhất trên thị trường
Công ty đã tạo ra sự khác biệt bằng việc cung cấp các sản phẩm đột phá, quy trình kinh doanh số hóa, chiến lược phân phối chất lượng cao và chiến lược xây dựng thương hiệu khác biệt. FWD là công ty đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ hoạt động của trung tâm dịch vụ khách hàng, cho phép thực hiện các cuộc gọi tự động và tương tác hai chiều với khách hàng để trao đổi và cập nhật mọi thông tin liên quan.
Hơn nữa, FWD không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn tạo ra một trải nghiệm nhanh chóng và đơn giản cho khách hàng, xây dựng hoạt động kinh doanh dựa trên nhu cầu của khách hàng, mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Đặc biệt là trong giai đoạn bùng phát Covid-19, các dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” và nhanh chóng chi trả bồi thường bảo hiểm trực tuyến cho khách hàng nhanh chóng suốt 24h. FWD thực hiện được thành công như vậy là nhờ quá trình thẩm định bảo hiểm, tư vấn và tham gia bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến đã được tự động hoá… chính những yếu tố này đã giúp thương hiệu FWD được khách hàng đánh giá cao.
Ông Đào Hữu Phúc, Phó tổng giám đốc công nghệ thông tin và nghiệp vụ FWD Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về kết quả này. Điều này chứng thực rằng các công nghệ tiên tiến mà FWD Việt Nam đã triển khai không chỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm số hóa và sự thuận tiện mà còn thể hiện tầm nhìn của chúng tôi trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm“.
Hoài Linh – Tổng hợp