Apple đã đóng cửa các cửa hàng của họ ở thành phố New York và triển khai kế hoạch làm việc trực tuyến, do số ca bệnh Covid-19 tăng mạnh. Khách hàng đặt hàng trực tuyến sẽ không bị hạn chế về nguồn hàng cố định tại các cửa hàng như trước đây
Động thái của Apple là kết quả của sự lây lan nhanh chóng do biến thể omicron gây ra. Hiện tại vẫn chưa biết việc đóng cửa sẽ kéo dài bao lâu. Apple đã đóng cửa tất cả các địa điểm bán lẻ tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2020 để đối phó với làn sóng ban đầu của đại dịch. Sau khi mở cửa trở lại, công ty đã triển khai các khu vực vệ sinh dành riêng cho khách hàng, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi đi làm. Các nhân viên bán lẻ của công ty cũng có quyền thực hiện xét nghiệm bệnh tại nhà.
Apple cho biết vào khoảng 2 tuần trước rằng trước đây, công ty chỉ yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang tại các khu vực có quy định bắt buộc, hiện tại, Apple yêu cầu khách hàng của họ đeo khẩu trang tại tất cả các địa điểm bán lẻ. Vào đầu tháng này, Apple đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở Miami, Ottawa, Ontario và Annapolis,…
Công ty chia sẻ thêm rằng họ thường xuyên kiểm tra tình hình dịch bệnh và đồng thời sẽ điều chỉnh các biện pháp y tế nhằm hỗ trợ sức khỏe của khách hàng và nhân viên. Công ty cũng sẽ cam kết biện pháp y tế một cách toàn diện bao gồm: thực hiện kiểm tra sức khỏe mỗi ngày, thắt chặt quy định đeo khẩu trang, vệ sinh nơi làm việc kỹ càng và trả lương cho nhân viên bị bệnh.
Bài: Hào – Theo CNBC